distillatexpress.org

วัด ป่า ทรง คุณ

Fri, 15 Jul 2022 21:00:09 +0000

2449 ก่อด้วยอิฐถือปูน เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปประธานปางฉันผลสมอ ทรงผ้าลายพันตาฐานชุกชีประดับด้วยลวดลายปูนปั้นเป็นเรื่องราวชาดก ฝ้าเพดานลงรักทาสีแดงชาด ทำเป็นช่องจำนวน 12 ช่อง แต่ละช่องประดับลวดลายปูนปั้นและกระจกสี มีรูปปูนปั้นนกยูงและรูปเทพคอยรักษาทุกช่อง ส่วนหลังคาเป็นเครื่องไม้ลดหลั่นเป็นชั้น ๆ บริเวณรอบนอกซุ้มประตู หน้าต่าง ประดับตกแต่งลวดลายปูนปั้นเป็นรูปเถาวัลย์ และเทวดารักษาประตู หน้าบัน เสาด้านหน้า และเพดาน ประดับด้วยกระจกสีหลากสี ลวดลายของปูนปั้นเป็นรูปดอกไม้เถาวัลย์ อย่างประณีตบรรจงทุกสัดส่วน ปี พ. 2548 คุณสมพร-คุณสุรินทร์-คุณนิติ โอสถานุเคราะห์ ได้มอบหมายให้ท่านพระครูสาธุกิจจานันนท์แห่งวัดพระธาตุดอยน้อย จังหวัดเชียงใหม่ ทำการซ่อมแซมให้คงสภาพเดิมและสวยงามยิ่งขึ้น เสาหงส์ เป็นสัญลักษณ์ของวัดมอญ ซึ่งเป็นของชาวมอญที่มาจากเมืองหงสาวดี วัดมอญทุกวัดจะต้องมีเสาหงส์เป็นสัญลักษณ์ อนุสรณ์สถาน (สถูป) ผู้สร้างวัดศานสโชติการาม (วัดป่าฝาง) อูส่วยอัตถ์ และคุณแม่คำหวาน สุวรรณอัตถ์ พร้อมลูกและหลาน ปี พ. 2544 คุณสมพร-คุณสุรินทร์-คุณนิติ โอสถานุเคราะห์ ได้สร้างศาลาไม้ช้างสถูปขึ้นมาใหม่ แทนเรือนไม้หลังเก่า เพื่อเป็นที่พักผ่อนสำหรับลูกหลานเวลามาทำบุญกราบไหว้อนุสรณ์สถาน (สถูป) ผู้สร้างวัดศาสนโชติการาม (วัดป่าฝาง) อูส่วยอัตถ์ คุณแม่คำหวาน และลูกหลาน วัดป่าฝาง (ศาสนโชติการาม) เป็นวัดที่เก่าแก่ มีอายุกว่าร้อยปี ถือเป็นโบราณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และทรงคุณค่าทางสถาปัตยกรรม เป็นวัดที่สวยงามวัดหนึ่งของ จังหวัดลำปาง

วัดป่าภูก้อน templekalasin

ฝ่ายฆราวาส นายเสน่ห์ พื้นนวล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่๑๐ ตำบล นาบัว อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นายประสัก จิตสมาน สมาชิก องค์การบริหารส่วนตำบลนาบัว หมู่ที่ ๑๐ และศรัทธาชาวบ้าน ทมอกระเพอ บ้าน จางวาง บ้านโดนโอก บ้านบุฤาษี บ้านกระทม ตามที่ได้กล่าวมาในเบื้องต้น ในการนี้คณะศรัทธาได้ร่วมบริจาคจตุปัจจัยและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในส่วนของเงินได้รับจำนวน ๒๙, ๐๐๐ บาท ( สองหมื่นเก้าพันบาทถ้วน) ผู้มีส่วนร่วมที่สำคัญ บุคคลที่มีส่วนร่วมที่สำคัญในการริเริ่มสร้างวัด ป่าทมอกระเพอ ประกอบด้วย แม่แตะ ศรีสุข นางสุภาพ ส่งกลิ่น ด. ต.

ย.

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจที่วัดเกษรศีลคุณ จ.อุดรธานี

แบบธรรมดา 2 - 6 วัน ฿13. 00 สามารถเก็บเงินปลายทางได้ ส่งสินค้าคืนร้านค้าได้โดยตรงภายใน 7 วัน เหตุผลเปลี่ยนใจสามารถใช้ได้ เฉพาะสินค้าที่ยังไม่ถูกเปิดและอยู่ในสภาพสมบูรณ์ มีการรับประกันจากผู้ขาย 1 สัปดาห์ สิทธิพิเศษลูกค้าใหม่ลดสูงสุด 50% เฉพาะในแอปเท่านั้น สแกนผ่านโทรศัพท์มือถือ คะแนนร้านค้า 98% จัดส่งตรงเวลา 100% อัตราการตอบแชท 100%

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงเป็นประธานพิธีอัญเชิญพระพุทธปฏิมา 4 องค์ และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ และอัฐิธาตุองค์หลวงตามหาบัว อัญเชิญขึ้นประดิษฐานบนยอดพระเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคลที่วัดเกษรศีลคุณ 31 ม. ค.

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงสนทนาธรรมกับพระอธิการสุธรรม สุธัมโม วัดป่าบ้านตาด

ทีมข่าวกทม. : รายงาน

ระวัติวัดป่าทมอกระเพอ © ชื่อวัด วัดป่าทมอกระเพออัยยิการาม (ตั้งชื่อวัดตามที่ชาวบ้านเรียกป่าละเมาะนี้มาแต่เดิม โดย ที่แห่งนี้มี หินรูปร่างเหมือนจรเข้ จึงเรียกว่า "ทมอกระเพอ" แปลว่า จระเข้หิน) สถานที่ตั้ง หมู่ที่ ๑๐ ตำบล นาบัว อำเภอ เมือง จังหวัด สุรินทร์ สังกัดคณะสงฆ์ ธรรมยุติกนิกาย นามเจ้าอาวาส พระมหาประสพ ปญฺญาสิริ (ศรีสุข) น. ธ. เอก. ป. ๕. พ. กศ., ป. วค., พ. ธบ., (เกียรตินิยม) เริ่มก่อตั้งเมื่อ วันที่ ๘ ธันวาคม พ. ศ. ๒๕๔๙ นามผู้ถวายที่ดิน พ่อเอ็น แม่แตะ ศรีสุข และบุตรธิดา จำนวนที่ดิน ๑๑ – ๑ – ๒๙ ไร่ ประเภทที่ดิน ( สค. ๑) รายเอียดมีดังนี้ พ่อเอ็นแม่แตะและบุตรธิดาได้มีศรัทธาแสดงเจตนาที่จะถวายที่ดิน ถวายคณะสงฆ์คณะธรรมยุต เพื่อสร้างเป็นวัดในพระพุทธศาสนาเป็นพุทธบูชาตามกำลังศรัทธาของตน โดยเมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๔๙ นางสุภาพ ส่งกลิ่น นางคำผอง อุไร คุณวาทิณีย์ ส่งกลิ่น ได้ไปพบพระมหาประสพ ปญฺญาสิริ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของพ่อเอ็นแม่แตะ ศรีสุข ในวันดังกล่าวพักอยู่ที่วัดวรรณวราราม ต. กังแอน อ. ปราสาท จ.

วัดป่ากลางกรุง วัดปทุมวนาราม เส้นทางธุดงค์ของหลวงปู่มั่น - Faiththaistory.com

ศรีมหาโพธิ กล่าวว่าเพื่อความสบายใจของญาติเจ้าอาวาสที่มรณภาพไป เบื้องต้นจึงให้ร้อยเวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบหาทรัพย์สินที่อยู่ในกุฏิว่ามีจำนวนเท่าใด เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบหาที่มาของเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อแจ้งให้ญาติและประชาชนที่ได้รับทราบต่อไป website: facebook: MGRonlineLive twitter: @MGROnlineLive instagram: mgronline line: MGROnline youtube: MGR Online VDO

  • Titoni cosmo king 25 jewels rotomatic ราคา มือสอง
  • เมนูสตาร์บัค 2021 ราคา Archives - Promotion2u
  • วิธี ใช้ เดท ต อ ล ถู พื้น spc
  • ตะลึง!! พบเงินสดกว่า 10 ล้านบาทในกุฏิอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าทรงธรรม จ.ปราจีนบุรี | Manager Online | LINE TODAY
  • วัดป่าฝาง(วัดศาสนโชติการาม) จากศรัทธาสู่ศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์ วัดพม่ากลางเมืองลำปาง – siamzoneza
  • บ้านเมือง - พระอาจารย์เทียนชัยมอบรถทัวร์ปรับอากาศให้วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา
  • แบ ต 12v prius c
  • วิธี ต่อ สาย hdmi เข้า ทีวี lg
  • วัดป่าภูก้อน templekalasin
  • รวมสุดยอดไดรเวอร์ปี 2020 จากการคัดเลือกโดย GolfWRX - เว็บไซต์ HotGolfClub.com โดยนิตยสาร HotGolf
  1. Apple watch ล่าสุด ราคา
  2. เกม subway surf camp
  3. แปล เพลง peng you happy
  4. แอ พ suunto
  5. ราคาแอร์ 18000 btu ทุกยี่ห้อ